CÁCH LẮP RÁP ĐỘNG CƠ THUỶ GẮN NGOÀI

Động cơ thuỷ gắn ngoài là loại máy dùng để lắp vào tàu thuyền. Giúp tàu thuyền di chuyển trên mặt nước.

Người dùng có thể lựa chọn tuỳ vào sở thích và nhu cầu mà lựa chọn loại máy phù hợp. Đối với người chưa từng sử dụng hoặc mới sử dụng có khá nhiều bỡ ngỡ về cách sử dụng máy vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để vận hành một máy động cơ thuỷ đơn giản và dễ hiểu nhất.

Động cơ thuỷ thuộc loại Short Shaft hay Long Shaft. Độ dài của chân động cơ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chạy thuyền cũng như quá trình vào bờ.

Lắp thuyềnđộng cơ là một trong những bước quan trọng đầu tiên khi chơi thuyền cao su bơm hơi

Lắp động cơ thuỷ có thể thực hiện trên bờ hoặc dưới nước tùy theo điều kiện hạ thuỷ.

Trường hợp nước nông. Tính chất nền đất gần bờ rắn chắc thì bạn nên lắp động cơ dưới mép nước.

Trường hợp thuyền của bạn có lắp ráp bánh xe. Bánh xe có thể tháo rời hoặc nâng hạ thì hãy lắp ráp luôn ở trên bờ, sau đó kéo thuyền xuống nước và hạ thuỷ nhanh chóng.

Trường hợp bến cảng cao, nước sâu. Địa hình khó hoặc nhiều bùn lún thì lắp máy trên bờ rồi hạ thuỷ.

Khi lắp máy bạn nên ben máy và chốt ben máy trước khi lắp máy lên vách xuồng. Các trường hợp không ben máy sẽ khó đặt khe gá máy vào vách xuồng.

Hướng dẫn lắp máy đẩy thuyền phao
Đặt máy ở giữa thuyền, căn theo tấm gá máy

Mở hai ốc gá máy phía sau để đưa máy vào phía sau vách xuồng. Điều chỉnh sao cho phù hợp và cân bằng với thuyền. Dùng tay siết thật chặt ốc gá máy.

Cách đặt động cơ thuỷ chuẩn xác nhất.

Máy động cơ thuỷ phải đặt cân chính giữa xuồng theo chiều ngang. Có thể căn theo tấm đế gá máy phía ngoài (sau) vách xuồng. Chú ý không được đặt lệch máy thiên về bất lỳ bên nào.

Sau khi đặt cân máy, siết chặt gá máy vào tấm đế trên vách xuồng, siết càng chặt tay máy càng vững chắc.

Khuyến cáo các xuồng có tấm đế gá máy trên vách xuồng bằng chất liệu nhựa dễ bị trày, trượt. Hạn chế tháo máy nhiều lần. Khi chạy và sử dụng máy trong điều kiện vượt giông bão lớn, sóng bổ đầu, cần thường xuyên kiểm tra. Tránh trường hợp động cơ tuột rơi khỏi xuồng.

Kinh nghiệm: Người dùng có thể dùng thêm dây luồn qua ốc máy và cột cố định để tránh trường hợp không mong muốn xay ra.

Sau khi gá máy hoàn tất. Đẩy xuồng ra khỏi khu vực nước cạn tránh ảnh hưởng đến chân vịt, tiếp tục hạ ben máy, mở ben máy và giật nổ động cơ.

Lưu ý quan trọng: Trong quá trình chạy luôn mở ben máy. Khi thuyền vào mực nước nông hay va vào vật cản ngầm dưới nước. Máy sẽ tự động bật ben tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Khoảng cách chân vịt đến mực nước bao nhiêu là hợp lý ?. Theo khuyến cáo về chiều sâu chân vịt. Khi lắp máy thì miếng chắn chân vịt thấp hơn đáy xuồng trong khoảng 25mm.

Cách gắn động cơ gắn xuồng hơi
Khoảng cách từ thuyền đến chân máy

Để tránh việc gá động cơ không chắc chắn. Bạn hãy buộc máy vào thành hoặc vách xuồng bằng cáp hoặc dây dù siết thật chắc chắn. Các túi, đồ mang theo buộc phía bên trong lòng xuồng.

Sau quá trình sử dụng có thể giữ nguyên hiện trạng máy. Nếu cần cất gọn khác thì tháo máy và dỡ xuồng theo chu trình ngược lại lúc set-up.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành quá trình lắp ráp máy thuỷ vào xuồng.

Khuyến cáo lắp ráp động cơ thuỷ gắn ngoài

Đối với những người có sức khoẻ hạn chế. Bạn nên sử dụng máy có trọng lượng nhẹ để dễ dàng vận chuyển và lắp ráp.

Đối với những bạn mới tập chơi và bắt đầu tìm hiểu sử dụng.

Bạn nên dùng từ những máy động cơ nhỏ để có thể luyện tập giúp thuần thục các thao tác trước khi sử dụng các máy có công suất lớn hơn. Việc không thuần thục kỹ năng. Luống cuống trong chu trình vận hành sẽ gây hậu quả nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Cách sử dụng động cơ thuỷ khá đơn giản, nếu bạn chưa biết cách dùng hãy tham khảo bài viết tiếp theo này để biết CÁCH SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ GẮN NGOÀI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *