HƯỚNG DẪN THẢ NEO TÀU THUYỀN

Trong quá trình sử dụng tàu thuyền. Neo thuyền cũng cần có những kỹ năng và hiểu biết cơ bản để khi neo đậu tránh gặp những trường hợp đáng tiếc hay thiếu sót ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lái tàu thuyền.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thả neo an toàn và những lưu ý cơ bản đối với các loại tàu thuyền nói chung.

Thuyền Cao Su Bơm Hơi Chính Hãng
Khối lượng neo tuỳ thuộc vào nhu cầu và loại tàu thuyền khác nhau

Khi lựa chọn vị trí thả neo, bạn nên quan sát xem xét thủy triều lên xuống, dòng chảy của nước, hướng gió cùng các yếu tố khác.

Sau đó bạn có thể chọn một không gian đủ hợp lý để chiếc thuyền của bạn dưới dòng chảy và sức nước như vậy mà không va phải những chiếc thuyền, trụ cầu, bến tàu, hoặc những bãi đá ngầm…v..v…

Ngoài ra, tránh để xuồng neo đậu trong con lạch hay kênh hẹp. Nó gây cản trở việc lưu thông của những chiếc tàu thuyền khác.

Khi neo đậu bạn càng không được dùng biển cảnh báo, phao cảnh báo làm chỗ neo đậu.

Khi đã lựa chọn được địa điểm, bạn hãy luôn nhớ phải nèo tàu theo cùng hướng gió và cùng dòng chảy. Sau đó từ từ lái thuyền lại gần điểm cần neo.

Nếu như hướng gió và hướng dòng chảy không giống nhau có nghĩa không cùng một hướng. Vậy bạn phải lựa chọn một nhân tố mang tính ảnh hưởng lớn hơn trong điều kiện hiện tại.

Sau khi lái tàu chậm từ từ chậm rãi vào điểm cần neo. Từ đầu tàu, bạn hãy đưa mỏ neo xuống từ từ một cách chậm rãi.

Lưu ý không ném neo xuống.

Sau khi thả và neo rơi xuống dưới nước. Bạn hãy để tàu trôi chậm lại theo hướng gió hoặc dòng chảy của nước cho đến khi neo định vị.

Thả lỏng độ dài dây chằng ít nhất ba lần độ sâu của nước hoặc nhiều hơn.

Neo Inox dùng cho tàu thuyền
Neo thuyền 1,5Kilogram

Trong quá trình thả neo xuống, bạn cần lưu ý và chắc chắn rằng bàn tay và bàn chân của mình không bị vướng vào dây neo.

Sau khi đã thả neo xong hãy buộc dây vào cầu tàu. Nhớ để dây xích buộc giữa neo và dây neo.

Đối với những chiếc tàu thuyền lớn thì dây xích làm tăng độ bám đất của neo. Tránh neo bị bật nổi lên trong nước, sẽ làm neo rời khỏi đáy sông, biển vị trí đã neo.

Khi bạn bắt đầu thu neo lên, hãy di chuyển thuyền chậm rãi hướng về phía trước theo hướng mỏ neo. Đồng thời kéo dây neo vào tàu.

Khi dây neo được thu lại gần hết theo phương thẳng đứng, từ từ kéo mỏ neo lên.

Nếu bạn không thể nhấc neo bị mắc kẹt hãy buộc dây neo ở cọc. Sau đó để thuyền từ từ kéo lấy neo mà di chuyển.

Đồng thời duy trì độ chặt của dây neo, một khi dây neo lỏng, nhanh chóng thu hồi neo. Trong quá trình thu neo chú ý cánh quạt xem có đánh vào dây neo hay không.

Việc sử dụng loại neo nào cũng phải tuỳ thuộc vào nhu cầu và loại tàu hay xuồng mà lựa chọn.

Đối với thuyền cao su bơm hơi độ nổi thuyền lớn và trọng tải không đáng kể có thể sử dụng hầu hết các loại có khối lượng từ neo 1.5Kg trở lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *