HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỘNG CƠ GẮN THUYỀN

Động cơ gắn thuyền phao có khá nhiều hãng và thương hiệu cho người dùng lựa chọn. Công suất và mẫu mã cũng khá gần giống nhau.

Nếu bạn chưa biết cách lắp ráp máy hãy vào xem đường dẫn sau CÁCH LẮP RÁP ĐỘNG CƠ GẮN NGOÀI chúng tôi đã hướng dẫn ở bài viết trước

Người dùng có thể lựa chọn tuỳ vào sở thích và nhu cầu mà lựa chọn loại máy phù hợp. Đối với người chưa từng sử dụng hoặc mới sử dụng có khá nhiều bỡ ngỡ về cách sử dụng máy. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để vận hành một máy động cơ thuỷ đơn giản và dễ hiểu nhất.

Đầu tiên bạn hãy xác định loại máy của mình đang sở hữu thuộc loại máy Động cơ 2 kỳ hay 4 kỳ.

Động cơ 2 kỳ nhiên liệu được pha trộn tỷ lệ 50:1.

Động cơ 4 kỳ sử dụng một loại nhiên liệu chính là xăng.

Lưu ý: Đối với máy 2 kỳ người dùng không được quên pha trộn nhiên liệu hoặc thiếu sót nếu không sẽ dẫn đến tình trạng lubbe. Máy không thể hoạt động và không nằm trong chế độ bảo hành do lỗi người dùng.

Tiếp theo, động cơ thuộc loại Short Shaft hay Long Shaft. Độ dài của chân động cơ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chạy thuyền cũng như quá trình vào bờ.

Lắp Dây xăng theo chiều mũi tên về phía máy, đầu còn lại lắp vào giắc bình xăng.

Lưu ý: Lắp ngược dây sẽ không bơm xăng lên được máy để khởi động. Lắp sai trình tự (bình trước, máy sau) sẽ có hiện tượng tràn xăng khi lắp khóa trên máy

máy gắn xuồng hơi
Ký hiệu dập nổi trên dây xăng gắn vào động cơ

Mở van thông hơi trên nắp bình khoảng 1,5 vòng ngược chiều kim đồng hồ.

Kiểm tra lại chắc chắn xăng đã pha nhớt. (Nhất là trường hợp người chạy xuồng không trực tiếp đổ nhớt) và được lắc đều.

Sử dụng bàn tay bóp bơm xăng trên dây xăng cho đến khi nặng và cứng tay là vừa.

Nếu không thấy hiện tượng nặng tay (xăng được bơm lên máy) thì có thể hỏng van bơm xăng ở bình hoặc thủng dây hoặc lắp sai chiều dây xăng.

Nếu người dùng làm thất lạc dây xăng hoặc bình chứa xăng có thể tìm mua lại tại cửa hàng THUYENCAOSU

TUYỆT ĐỐI KHÔNG bơm xăng lên máy khi chưa hạ ben

Về số Mo (N) và đặt tay ga về vị trí khởi động (thường có dấu màu đỏ). Nếu máy đã để lâu chưa khởi động lại có thể kéo le rồi giật nổ động cơ.

Chu trình giật nổ động cơ là kéo nhẹ dây ra một đoạn. Khi thấy có lực nặng tay thì kéo mạnh dứt khoát. Sau khi nổ thì thả nhẹ dây giật nổ về vị trí ban đầu. Giảm tay ga và đóng le gió.

Trước khi vào số / chuyển số máy. Khuyến cáo người chạy xuồng phải cài dây máy an toàn vào cổ tay hoặc thắt lưng.

Tránh trường hợp người dùng không thể điều khiển được máy thì dây công tắc an toàn được bật ra khỏi máy. Đảm bảo an toàn cho thuyền trưởng cũng như thuyền viên trên xuồng.

Nên chạy thử máy sau khi khởi động, trước khi cập bờ đón khách lên thuyền.

Thuyền đáy cứng

Trong lúc chạy thử, lưu ý kiểm tra hệ thống bơm làm mát động cơ. Nếu không có nước bơm ra làm mát động cơ thì cần xử lý ngay tránh bó máy dẫn đến lubbe.

Việc sử dụng động cơ gắn thuyền phao hoàn toàn không khó chỉ cần bạn tuân thủ các bước trên đúng cách.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các quy trình lắp ráp và sử dụng máy. Động cơ thuỷ gắn ngoài cơ bản và những lưu ý kèm theo. Các quy tắc chú ý bắt buộc thực hiện khi sử dụng máy. Luôn mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thuỷ.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc động cơ gắn thuyền phao giá rẻ đã qua sử dụng hãy tham khảo bài viết sau CÁCH MUA ĐỘNG CƠ THUỶ GẮN THUYỀN PHAO ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *